Vận động tăng chiều cao qua một số động tác khởi động

Nguyên tắc quan trọng nhất của vận động tăng chiều cao là phải thực hiện các động tác vươn, kéo dãn cơ, xương và toàn thân nhằm giúp cơ thể phát triển tăng chiều cao tối ưu.

Huấn luyện viên Trần Thị Song Hà khuyên, để giúp trẻ đạt được chiều cao tối ưu, ngoài việc bổ sung canxi hợp lý từ thực phẩm, sữa, canxi dạng ống, cha mẹ nên khuyến khích trẻ thực hiện những động tác vươn cao, kéo dãn cơ, xương và toàn thân. Cần lưu ý lựa chọn bài tập phù hợp lứa tuổi, với cường độ hợp lý, cần nhất là tập đúng động tác chứ không cần tập nhiều. Trước khi bước vào bài tập chính, nên cho trẻ khởi động làm nóng cơ thể thật kỹ trước để tránh chấn thương trong quá trình luyện tập.

Một số động tác khởi động giúp nâng cao sức khỏe và thúc đẩy phát triển chiều cao như sau:

Động tác xoay cổ

Xoay vai và cánh tay

Động tác đẩy hông, nghiêng lườn

Động tác gập bụng, ép chân

ĐĂNG KÝ NGAY KHÓA HỌC BÓNG RỔ TẠI ĐÂY!

Trả lời

Gọi Ngay: 0902. 196. 922